[Intro/Update] List đam mỹ, shounen-ai highly recommend

Disclaimer:

  • Tớ không PR cho bất kì chủ dịch nào cả.
  • Tớ chỉ recommend những bộ truyện mà tớ nghĩ sẽ không khiến các bạn thất vọng khi đọc (không tra công tiện thụ, nhược thụ, logic tình tiết vô lí, cẩu huyết.)
  • Tớ đánh giá cao những bộ truyện khai thác tâm lý nhân vật. Với những bộ có cốt truyện nội dung dễ đọc không cần động não vẫn sẽ có cái hay của nó, dù sao nó đã hoàn thành công việc mang đến niềm vui cho người đọc mà nhỉ.
  • Số thứ tự chỉ là tớ nhớ ra bộ nào thì review bộ đó, không có ý nghĩa đánh giá.
  • Điểm số đánh giá dựa trên fetish của tớ; ví dụ bối cảnh các thể loại như kinh dị, dân quốc, võng du điểm sẽ cao hơn có thể loại khác; điểm tình cảm dựa trên cách tác giả xây dựng tuyến quan hệ nhân vật chính – phụ, cách các nhân vật hành động hợp lý hay sáo mòn.

 

  1. Quỷ thoại liên thiên.

Tác giả: Thanh Khâu
Biên tập: Lục Mịch (1-52), Hữu Tử (53-hết)
Thể loại: linh dị thần quái, kiếp trước kiếp này, HE
Pairing: Bạch Dực x An Tung
Bản gốc: 100 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Với những ai là fan của thể loại kinh dị linh dị thần quái thì đây là BỘ TRUYỆN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC, tình tiết đam mỹ không quá nhiều nhưng rất đúng lúc, nội dung xuất phát từ nét văn hóa cổ kính huyền bí của Trung Hoa và những kiến thức tâm linh phong thủy.
Nếu bạn đọc bộ này xuyên đêm, đảm bảo không bộ kinh dị nào có thể làm bạn sợ được nữa :)) /

  1. Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa
    Đồng hoa trung lộ tư nhân hiệp tế bệnh viện quái đàm

Tác giả: Nam Lang Yếu Giảm Phì – 南琅要减肥
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, kinh dị, 1×1, HE.
Tình trạng: Hoàn
Nhân vật chính: Lộ Hà x Tôn Chính
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 5/5
– Tình cảm: 3/5

/Đừng vì cái văn án nhẹ nhàng mà bị lừa :)) Để tăng phần kịch tính  nên đọc ban đêm :)) Đây là bộ kinh dị tớ thích nhất, bởi cách miêu tả nội tâm nhân vật cùng hiệu ứng âm thanh rất thành công trong việc kết nối nỗi sợ hãi của nhân vật với người đọc. Bộ này edit khá khó khăn bởi tính chất trừu tượng của nó, trước kia có một nhà edit tớ rất ưng ý nhưng bạn ý đã khóa cửa mất rồi, bất quá nhà này làm cũng không tệ. Sau cùng của mọi sợ hãi là kí ức đau đớn đến nhường nào./

  1. Vòng bảy người

Tác giả: Thanh Khâu
Thể loại: đam mỹ, linh dị thần quái, kinh tủng huyền nghi xen lẫn đạo mộ, văn trong sáng trẻ em tiểu học cũng có thể đọc =))
Cặp đôi: Trần Hạo x Chu Quyết
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3/5

/Tác giả yêu thích của tớ, Phục Thanh Khâu ở cách đan lồng mạch truyện và miêu tả khung cảnh. Tớ cảm giác như chính tác giả đã trải qua vậy đó. So với Quỷ thoại liên thiên độ kinh dị không bằng nhưng đủ làm rớt tim. Bất quá chỉ tiếc hai bạn trẻ trong đây không có nhiều thời gian tình tứ với nhau :)) /

  1. Thủy thanh tích tích

Tác giả: Phong Khởi Liên Y
Thể Loại: Đam mỹ, kinh tủng huyền nghi, khủng bố thần quái, vườn trường hiện đại, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn thành (11 chương + Vĩ thanh).
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3/5

/Một bộ truyện nữa rất thành công trong hiệu ứng âm thanh, tớ sau khi đọc nhìn vòi nước nhỏ tách tách lại muốn khóc. Nên nhớ, không có bất thứ điều gì trên đời mà không phải trả giá, đừng mu muội để rồi trả một cái giá quá đắt./

  1. Đào mộ đào ra quỷ.

Tác giả :Quân Tử Tại Dã (君子在野)
Thể loại :hiện đại , thần quái, kinh dị, quỷ súc ôn nhu công, trinh thám, kiếp trước kiếp này, HE.
Couple : Tiêu Úc x Lâm Ngôn.
Tình trạng bản gốc: Hoàn
Tình trạng edit : Hoàn ^.^
Độ dài : 73 chương + 2 phiên ngoại.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Chỉ có thể nói, yêu như thế nào, hận như thế nào mới có thể chấp niệm sâu như vậy, mới có thể lê bước qua bao kiếp phù vân để tìm kiếm cùng bảo vệ người kia. Kể cả khi tất cả chăng còn gì trong hồi ức./

  1. Đạo mộ bút kí.(Hint)

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc – 南派三叔
Thể loại: Bí ẩn, phiêu lưu mạo hiểm, kinh dị.
Tình trạng sáng tác: Đã hoàn thành. Gồm 8 quyển với các phần:
– Thất tinh Lỗ Vương cung – Nộ hải tiềm sa – Tần Lĩnh thần thụ – Vân đỉnh thiên cung – Xà chiểu quỷ thành – Mê hải quy sào – Âm sơn cổ lâu – Cung lung thạch ảnh – Đại kết cục.

/Đây không phải đam mỹ nhưng giới đam mỹ không ai không biết bởi mùi đam mỹ dị thường phảng phát bên trong :v Đùa thôi, là fan truyện đạo mộ NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC, đây là bộ không phải dạng vừa đâu, rất cân não. Nhà Thủy Đạm Nguyệt vẫn đang edit và yên tâm sẽ không bị drop, con Nhím đọc xong mà đầu muốn nổ tung tóe, đọc phần giải mê cũng là chính thức mê mệt luôn Lời khuyên là đừng đọc liên tục, có chừng mực thôi cho dù nó hấp dẫn hay đến cỡ nào nếu không muốn lăn ra ốm./

  1. Đạo mộ chi tế phẩm.

Tác giả: Do Đại Đích Yên
Thể loại: đạo mộ, Đam mỹ, kinh dị, Ma quái, oan gia, 1×1, HE
Tình trạng bản gốc: Hoàn 5 quyển(157 chương)+5 phiên ngoại
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Tớ không biết nàng A Bích bên Ngọc gia trang vì sao khóa cửa. Ở đây chỉ có bản word thôi. Vẫn là thể loại đạo mộ nhưng mức cân não không sánh được với Đạo mộ bút kí, tuy nhiên độ kinh dị cùng tình ái cứ nói là bay cao bay xa. Vẫn là cảm thán các vị viết đạo mộ, sức tưởng tượng quá dọa người, chắc chắn là đã từng đi trộm mộ rồi đi >_< /

  1. Thiên sư chấp vị

Tác giả: Phiền Lạc
Thể loại: Đam mỹ hiện đại (boy love), ma quỷ, trinh thám, hài, HE.
Độ dài: Gồm 2 phần. Phần 1: 7 tập, phần 2: 8 tập và cuối cùng là 4 phiên ngoại.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Đổi gió một chút cho vui vẻ ^^ Kiến thức phong thủy rất phong phú, đáng học hỏi. Cơ mà anh công trong này ngơ ngác quá đi mất -_- /

9. Kim tiền bang

Tác giả: Nhan Lương Vũ – 颜凉
Thể loại: Nhất thụ nhất công, hài, xuyên qua, giang hồ.
Tình trạng: Hoàn – 64 chương + phiên ngoại.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Nàng nào thất tình, cảm thấy cuộc đời u ám cùng đau thương, nên đọc./

10. Quán cơm nhỏ

Tác giả: Tu Thất
Thể loại: đam mỹ, hiện đại, trọng sinh, chủng điền, hài, pink, 1×1, trung khuyển công phúc hắc thụ, mỹ thực, HE
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Tớ cực thích bộ này trong những bộ hiện đại bởi sự nhẹ nhàng và đáng yêu của nó. Dành cho những nàng không có tiền mua sách hoặc có tiền mà sách đã hết, vì đã xuất bản nên chủ nhà đặt pass, pass siêu cấp dễ, yên tâm./

11. Hybrid Child

Tác giả: Shungiku Nakamura
Thể loại: Anime, Shounen-ai, Shota, SE.

/Bộ SA tớ yêu thích nhất, gồm 4 câu truyện ngắn. Xin đừng vì Sad end mà bỏ lỡ đi bộ anime tuyệt vời này.

12. Tháng năm qua

Tuế nguyệt gian

Tác giả: Tĩnh Thuỷ Biên.
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ấm áp.
Nhân vật: Quý Khâm Dương – công, Tạ Mạnh – thụ, mỹ công soái thụ. Ngoài ra có cp phụ là Trương Giang Giang- ngốc manh thụ và Hàn Đông – phúc hắc si tình công.
Nhà edit: Red de ed (có tận 2 nhà edit bộ này nhưng tớ thích nhà này hơn cả, dịch rất đẹp.)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 5/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Tớ chưa từng share đam mỹ lên facebook nhà mình, đây là bộ đầu tiên tớ làm vậy. Bộ học đường tớ yêu nhất, yêu bởi tình bạn, tình thân, tình yêu của những năm tháng thanh xuân ngây ngô mà kiên cường. Một bộ truyện nhẹ nhàng, ấm áp, vui vẻ nhưng tớ đọc lại thấy rất buồn, có lẽ vì đã năm cuối nên mới cảm thấy sâu sắc đến vậy. Thật muốn nói nhiều thêm nhưng có lẽ nên làm bài review sau vậy /

13. Mùa hạ

Tác giả: Đinh Đông
Thể loại: Đam mỹ, vườn trường 1 x 1, thanh thủy văn, HE.
Tình trạng edit: Hoàn 10 chương (không làm phần sau)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 5/5
– Tình cảm: 4/5

/Một bộ truyện nữa về những năm cuối cấp, đẹp như một bức tranh sơn dầu mang thêm lớp bụi thời gian, phía trên là hình hài những năm tháng ngông cuồng của chúng tớ. Bản gốc là 14 chương nhưng tớ thấy editor dừng lại ở chương 10 là rất trọn vẹn, cái gì quá cũng không tốt mà./

14. Gặp nhau lúc thời gian yên lặng.

Tác giả: Hoa Vật Ngữ.
Thể loại: đam mỹ, võng phối, ôn nhu công x tự kỉ thụ, ấm áp nhẹ nhàng, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Bộ võng phối đầu tiên của tớ thật may là một bộ hay như vậy. Bất quá, cái tớ sâu sắc là tình yêu của em thụ cho anh công và con người trước kia của em ấy, tớ thích tình cảm gia đình ở đây. Bản thân còn muốn viết thêm nhiều những sẽ khiến các hạ hoang mang nên thôi dành cho review. Ngắn, hơi nhanh nhưng rất đáng đọc./

15. Bình đạm như thủy

Tác giả: Thứ Hồng
Thể loại: Hiện đại, 1×1, ấm áp nhẹ nhàng, HE
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Tớ thích nhân sinh quan trong bộ này. Giành cho các hạ lăn lội truân chuyên qua nhiều bộ ngược tâm, gay gấn, cân não như một cách thả lỏng đầu óc./

16.  Hoàng bán tiên (Thần toán tứ bộ hệ liệt)

Tác giả: Nhĩ Nhã
Thể loại: Cổ trang giang hồ, ngọt ngào, hài, 1 x 1, công sủng thụ.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Tớ đọc Hảo mộc vọng thiên trước, vì tò mò mà đọc Hoàng bán tiên. Ban đầu ngọt ngào, từ đó mở ra một hệ liệt ân oán giang hồ, triều chính cung đình./

17. Hảo mộc vọng thiên

Thể loại: cổ đại, nhất công nhất thụ, lưu manh thụ-đại phôi đản công, HE.
Số chương: 81 chương chính văn và 22 phiên ngoại
Tình trạng bản gốc: hoàn
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Có hỉ, có hài, có bi. Và tớ quá chừng yêu tính cách của Mộc Lăng trong bộ này.Tuy nhiên tớ thấy Mộc Lăng ở đây và Mộc Lăng ở Hoàng bán tiên tính cách không được khớp nhau lắm. Phần phiên ngoại có cái lan man đến sợ./

18. Thịnh thế thanh phong

Thể loại : Cung đình, giang hồ ân oán, ác lang đế vương công – băng lãnh thụ
Tình trạng : Hoàn
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Tớ thích nhất bộ này trong cả 3 bộ đã đọc. Bạn công trong này dễ thương không tả nổi luôn ấy, vì Nhã tỷ viết bộ này đã qua giai đoạn ngược tâm của hai cháu nếu không chắc tớ tiếc nuối mà chết. Một cái kết trọn vẹn và đẹp đẽ (cơ mà tớ không thích người đời gọi Thanh Thanh của tớ là hoàng hậu -_- Dù sao đường đường cũng là nam nhân, nghe thế nào cũng thấy không man a!/

19. Quốc tướng gia thần toán

Thể loại: cổ văn, hài hước, 1×1, lãnh công x hồ ly thụ
Tình trạng: hoàn
Nhân vật chính: Viên Liệt vs Ân Tịch Ly
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Tớ cuối cùng cũng đã đọc, quả thật đã hiểu vì sao lại bảo này là bộ ngược nhất trong tất cả. Dù là bộ cuối cùng trong hệ liệt nhưng lại là khởi nguồn của tất cả tranh đấu, đau khổ, ly biệt phía trên. Chính vì chúng ta biết được kết cục, dầu tốt hay xấu, cũng đều khiến người ta phải nuối tiếc, đau lòng. Bởi xuất phát của bọn họ đều là những tình cảm rất đẹp, khiến cho chúng ta đau đáu tự hỏi: Vốn dĩ tốt như vậy, tại sao lại trở thành như thế này. Những kẻ ôm dã tâm sát phạt kia, đã từng cùng ai đó ăn một bữa cơm gia đình, đã từng có nơi để trở về, chứ không phải vùi sâu trong mưu đồ vẩn đục. Thật đáng tiếc…/

  1. Ách Ba

Tác giả: Thụy Giả
Thể loại: Giang hồ, mỹ công sửu thụ, pink, HE
Tình trạng dịch: Hoàn 18 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3/5
– Tình cảm: 4/5

/Khuyến khích đọc truyện xuất bản (đổi tên thành Á Ba), tớ thuộc team sủng thụ nhưng đây là truyện hiếm hoi tớ thích công hơn cả bạn thụ. Bạn thụ tính cách ngốc ngốc đáng yêu, bạn ấy có một quá khứ bị người ta hại rất thê thảm, tớ chỉ muốn băm nhuyễn kẻ đã hại bạn thụ. Nhưng ông trời đã bù đắp cho bạn ấy một lão công trên cả tuyệt vời :3 Tính cách ảnh siêu cute nhưng vẫn bá đạo ngất trời, đúng dạng đàn ông lên được phòng khách xuống được phòng bếp mà tớ yêu thích./

  1. Kịch bản không phải như vậy
    Kịch bản không phải như thế này / 剧本不是这样的/ Kịch bản bất thị giá dạng đích

Tác giả: Tử Vũ Nguyệt Diên
Thể loại: chủ công [những ai sủng công thì nên đọc], thổ tào văn, hài [và nó hài kiểu… khó nói lắm, nhưng một đứa ngại truyện hài như tớ còn thích, giống thơ văn trào phúng], vô hạn xuyên [ba thế giới thôi, cũng ít], huyền nhuyễn [một chút xíu đoạn cuối]
Cặp đôi: Giữ bí mật cho bất ngờ
Cột thu lôi: ai thích tra công tiện thụ không nên coi, coi cái này xong chắc không coi được tra công tiện thụ nữa.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3/5

/Nội dung kì lạ hiếm hoi mà tớ đã đọc, nghiêng về trào phúng phê phán tra công tiện thụ :)) Tác giả gãi đúng chỗ ngứa của tớ, cho dù là thụ cũng phải mạnh mẽ, nhược thân thì cũng phải cường tâm, chứ nhược từ thân đến tâm thì tớ đi đọc ngôn tình cho rồi :3 Tình cảm của hai bạn chưa được sâu, bất quá cũng đáng yêu. Đoạn cuối khá là hụt hẫng <_< Có lẽ tác giả đã mệt rồi chăng /

  1. Quan hệ bất chínhQuan hệ bất thường
    Bất chính đương quan hệ – Bất chính thường quan hệ (hai đứa nó là một hệ liệt nên nói chung luôn :3 )

Tác giả: Công tử hoan hỉ
Thể loại: Tiểu thuyết đam mỹ hiện đại, điềm chủng, nhẹ nhàng ấm áp, 1×1
Phân loại: (Mỗi lần tìm tên đều bị loạn điên lên, tại hai đứa giống nhau quá)
– Quan hệ bất chính: Chuyện tình của anh chủ tiệm nét và anh thợ cắt tóc
– Quan hệ bất thường: Chuyện tình của bạn bán bảo hiểm và bé thợ học việc cắt tóc >_< (trúc mã)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Thể loại điềm chủng ngọt ngào phù hợp cho các nàng mới nhập môn đam mỹ hoặc những nàng vừa trải qua những cuộc tình kinh dị hoặc ngược tâm (trong ổ tớ không có ngược đâu đừng tìm :3) Tớ đọc từ lúc mới nhập môn, lâu quá mém quên ~ Công tử hoan hỉ quá nổi tiếng rồi nhỉ, tớ chưa đọc hết, một phần cũng vì sợ ngược, đây là hệ liệt ngọt hiếm hoi của tác giả. Tớ thích những truyện hiện đại như thế này, không nhà giàu xe hơi, không soái ca mỹ nam, không hoa mỹ lớn lao gì cả, bình đạm bên cạnh nhau, yêu nhau bằng những điều bình thường nhất. Đọc xong tự nhiên cũng muốn sống cuộc sống bình dị như vậy./

  1. Cám ơn em vẫn cười
    Võng du chi ngã bất phối

Tác giả: Dịch Tu La
Thể loại: Võng du, vườn trường (của một làng đại học), hài, ngọt ngào, chút SM (part3), 1×1, HE.
Nhân vật: Diệp Lãng x Lăng Dương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Tớ có chơi game nên đại khái đều hiểu ổn, với người mới thử thể loại này có lẽ cũng không quá khó hiểu đâu (bạn chủ nhà chú thích rất cặn kẽ ). Nhưng quá trình anh tìm em, em trốn anh phải nói là quá kiên trì đi. Những một khi đã H thì khá nặng, mang hơi hướng SM, chủ nô nghiện giày, quả thực tác giả làm tớ hơi sợ, từ thanh thủy một phát thành SM luôn, thật đáng sợ…/

  1. Đang làm pháp y xuyên không thành ngỗ tác
    Đương pháp y xuyên việt thành ngỗ tác

Tác giả: Á Mạch Ngốc
Thể loại: Cổ trang, xuyên không, hài, kinh hãi huyền nghi, phá án, ôn nhu công, thông minh thụ, 1 x 1
Paring: Triển Cảnh Nham (công) x A Tài (thụ)
Edit: Mai Lạc
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 2.5/5

/Ngô Lương là pháp y thời hiện đại, xuyên không thành A Tài là pháp y thời trung đại, gọi là ngỗ tác. A Tài cực nhắng và tham ăn giống Mộc Lăng của Hảo mộc vọng thiên, cơ mà ẻm là người giải loạn chứ không như Mộc Lăng sợ thiên hạ không đủ loạn :))) Chỉ là tác giả ham phá án quá nên tình cảm của hai trẻ cứ chậm chậm mà tiến, nói chung là thanh thủy văn chấm chút thịt, không cần phải mong chờ /

25. Phương Pháp Chính Xác Biến Ngược Văn Thành Chữa Khỏi Văn

Tác giả : Chiến Đấu Ba Thiểu Nữ 戰鬥吧少女
Thể loại : Khép kín chất phác thụ X minh tinh qua thời công, 1×1, HE sướt mướt
Paring: Kỷ Dương x Tống Manh
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Thứ nhất, tác giả hoàn toàn khống biết cách đặt tên orz, xém chút nữa không có spoil là tớuyện tào lào, phải, có thể nó sẽ tào lao với một số nàng không hâm mộ thần tượng. Nhưng nếu ai cũng là fangirl như tớ sẽ hiểu cảm giác của Tống Manh và câu chuyện thực sự đã “chữa khỏi”, đã an ủi tớ rất nhiều. Thứ ba, trước khi đọc bộ này, nếu có thể, các nàng nên xem Bá Vương Biệt Cơ, nên tìm hiểu về Trương Quốc Vinh, vì bộ truyện chính là cái kết có hậu của người ấy. Vì thế mà dù có ngọt ngào thế nào, mỗi chương tớ đều không ngừng khóc. Thật sự rất biết ơn tác giả./

16. Kẻ mù người điếc

Tác giả: Quỷ Thủ Thư Sinh
Thể Loại: hiện đại, đô thị tình duyên, ấm áp, khiếm khuyết, thanh thủy văn, nhất thụ nhất công, HE
Tình Trạng: Hoàn 26 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Hai kẻ khuyết thiếu, từ đó bù trừ cho nhau. Anh là đôi mắt của cậu, còn cậu trở thành đôi tai của anh. Bên cạnh nhau bình dị, tròn đầy. Khuyến khích tìm một ngày thảnh thơi đọc một lượt, ngắn nhưng trọn vẹn, thêm sẽ dư, bớt sẽ thiếu. Chuyện tình của hai kẻ không bình thường lại khiến cho khối kẻ bình thương ghen tị./

27. Phía đông thành phố nhỏ

Tiểu thành chi đông

Tác giả: Kiếm Đoạn Đào Yêu
Thể loại: Đô thị tình duyên (thập niên 90), HE.
Edit: Hana
Độ dài: 17 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 5/5
– Tình cảm: 4/5

/Ngắn thôi nhưng rất đáng đọc. Tớ thích cách tác giả kể về thành phố, nó mang đến gì đó buồn bã, bải hoải, lại có chút dịu dàng, nhẽ nhõm. Thật nhiều điều để nói về một góc phía đông đó, có lẽ là một bài review thì phù hợp hơn. Tuy nhiên tác giả có vẻ hơi vội vàng trong phân đoạn tình cảm của họ, hoặc cũng có thể hiểu “yêu” chỉ là điểm xuyến cho dáng vẻ của những người trẻ đang, cố gắng và muốn được sống trong phía đông thành phố nhỏ ấy. Và tớ nghĩ mọi người cũng nên đọc cmt, có những cái rất đáng đọc./

28. Trốn chạy? Đuổi theo

Đào? Truy trục

Tác giả: Kiếm Đoạn Đào Yêu
Edit: Hana
Thể loại: Thanh xuân trường học, đô thị tình duyên, OE (HE)
Độ dài: đoản văn 10 chương.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Lại một cậu chuyện khác của Kiếm Đoạn Đào Yêu mà tớ yêu thích. Về kết thúc OE kia, lần đầu tiên tớ đọc OE mà lại cảm thấy toại nguyện như vậy. Cái kết không buồn, không hề lấp lửng mà rất đầy đủ và phù hợp. OE cũng giống cuộc đời chúng tớ, giống như Dương Tiếu và Trần Lạc, bọn họ vẫn đang tiếp tục câu chuyện của mình. Trong câu chuyện của họ, tớ bắt gặp chính mình, những năm tháng đã qua, hay hiện tại đang đến, đều có bóng dáng của một cậu bé không bao giờ trưởng thành, lại có bóng dáng của những người lớn đang sống đang mắc kẹt bởi chính cuộc sống của mình./

29. Động vật máu lạnh

Tác giả: Tuyết An
Dịch: miakatama05
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, hình cảnh, cường công cường thụ, 1 x 1, HE
Couple: Lục Khải Ân x Kỉ Tư
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Tớ không biết sao chủ nhà để câu chuyện thô tục nữa, đối với tớ thì độ bỉ của hai trẻ vẫn đang PG lắm :)) Tớ phải nói là tớ yêu em Kỉ Tư đến chết mất, đây chính là cường thụ trong lòng tớ. Tuy mức độ hư cấu cao nhưng được bù lại bằng sự đào sâu thế giới quan của nhân vật rất chi tiết và mở rộng không ngờ, rất hay. Có thể đây là một bộ truyện chủ công, cơ mà tác giả đặt tâm tư vào Kỉ Tư nhiều như vậy khiến tớ không biết nàng ấy sủng công hay thụ nữa…
Điều khiến tớ không thích nhất chính là cái tôi của Lục Khải Ân, dù yêu nhưng cao ngạo không thể hiện, tác giả bù đắp bằng việc đứng trên khía cạnh của hắn để nhìn về Kỉ Tư, chúng tớ biết hắn nghĩ gì nhưng Kỉ Tư hoàn toàn không biết. Có lẽ vì tớ sủng thụ nên cảm thấy thế. Dông dài vẫn là một câu thôi: Rất nên đọc.)

30. Doukyuusei – Classmate
Thể loại: Học đường, movie, đời thường, SA, He.

/Tớ kén xem SA lắm, manga đọc giải trí thôi. Nhưng bộ này đáng yêu quá thể luôn, nét vẽ đơn giản không cầu kì, bối cảnh là cuộc sống học sinh của chúng tớ, những rắc rối khó khăn đều xoay quanh chuyện bạn bè, trường lớp, suy nghĩ về tương lai. Với một mô típ cũ kỹ, nhà sản xuất đã rất thông minh khi artwork theo hướng cũ – kinh điển – đơn giản. Phim học đường có cái hay là khiến ai xem xong cũng muốn đi tìm cho mình một cậu bạn trai, rất nhẹ nhàng đáng yêu./

31. Peter and his friends.
Peter và những người bạn

Author: MonBu
Rating : mature
Categories : M/M ,F/F , humor , angst, bla bla :v
Pairing : SpideyPool , Stony, America/Kate và một số cp phát sinh :l
Summary : Peter mãi mới mua được một ngôi nhà nho nhỏ nhưng hình như không ai muốn để cho cậu được sống yên ổn ~( – _ – )~
Cuộc đời Peter là một chuỗi những sai lầm =]]]
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4/5

/Hầu hết ai cũng đọc qua fan fic một hai lần rồi nhỉ, nếu chưa thì thử đọc bộ truyện này xem nào. Hàng Việt Nam offical về Spider-man và Deadpool (có lẽ là được tính là cannon đấy khi hai trẻ có hẳn một bộ team-up riêng cơ mà). Nếu ai chưa biết về vũ trụ Marvel, điều trước tiên là nên đi search Deadpool trên gg đi đã, xem phim rồi cũng search luôn vì vũ trụ điện ảnh thường lược mất một số chi tiết ấy mà.

Tác giả viết rất chắc tay, hài hước, dễ hiểu đối với mọi đối tượng kể cả lần đầu biết đến SpideyPool, có thể đây là bộ fanfic SpideyPool hay ho nhất mà tớ từng đọc./

32. Ngày bình thường
Bích phàm đích nhật tử
Tác giả:
Khai hoa bất kết quả
Thể loại: Chủng điền, hiện đại, ấm áp chữa khỏi hệ, đại thúc, 1×1, HE.
Edit: Zeno (đã khóa wp)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Nhân vật chính đều là đại thúc, vậy tình yêu giữa hai đại thúc liệu có như những người trẻ yêu nhau? Căn bản là không khác biệt, có khi còn sến súa hơn haha ^^
Không có thành thị xa hoa, không có những ân oán oanh liệt, chỉ có một quán vằn thắn nhỏ trong một thôn nhỏ. Ở đó là nơi những con người bình thường không thể bình thường hơn như Lưu Ngạn đang cần cù kiếm từng đồng bạc, để nuôi gia đình nhỏ của anh. Cuộc đời ấy có người chưa bao giờ trải qua, có người đã từng sống tất cả năm tháng tuổi thơ với miếng cơm độn khoai, cái ná bắn chim hay tiếng pháo oang oang ngày Tết. Không chỉ có tình yêu, níu kéo một con người trờ về hơn hết chính là tình thân, là gia đình. Trong cái sự nhẹ nhàng đó là những cực nhọc của cả một đời người làm cha làm mẹ, là đứa trẻ hiểu chuyện như Lưu Tư Bách ngày ngày nhìn vào nổi khổ cực của cha mà lớn lên, là một Lăng Vân Đoan ngắm nhìn hai cha con người nọ đang ủ ấm tay bên xe vằn thắn trong ngày xuân lạnh buốt. Thật sự rất hay./

33. Ngục quỷ

Tác giả: Cuồng Thượng Gia Cuồng
Thể loại: huyền huyễn, phiêu lưu, kinh dị, cường thủ hào đoạt, huynh đệ
Tình trạng bản gốc: Hoàn
Tình trạng bản edit: Hoàn
Trans: QT, GG, từ điển
Edit: Skye và Sứ
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/70% lịch sử và 30% cẩu huyết khiến người ta bắt đầu suy nghĩ liệu có khi nào lịch sử chính là như vậy, dù sao cũng không còn ai có thể chứng thực. Cuồng Tử thật biến thái, mà cũng ngôn từ bựa như thế là tớ cảm thấy con trai với nhau phải như thế mới được, cơ mà có một số chi tiết khiến tớ thật sự câm nín ._. Nói nó là kinh dị, cơ bản là cố tình thêm thắt cho có mùi vị thôi chứ sợ không nổi. Vì đa phần mang hơi hướng vui vẻ nhưng những khía cạnh ngược tâm của kiếp trước chưa được khai thác nhiều, tớ thấy vậy cũng tốt, có những chuyện không nên nhớ lại nữa./

34. Sống lại chỉ để yêu em lần nữa
Tên gốc: Trùng sinh chích vi tái ái nhĩ nhất thứ – 重生只为再爱你一次
Tác giả: Nhất cá tiểu bình cái – 一个小瓶盖
Thể loại: hiện đại, trùng sinh, công sủng thụ, trung khuyển công x lạnh lùng phúc hắc ngạo kiều thụ, ấm áp, 1×1, HE
Edit: Thanh Thạch
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 2.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Lâu lâu đổi vị cẩu huyết.Tớ không quá đánh giá cao nội dung bộ này, nhưng nhân vật được xây dựng rất tốt. Chi tiết cũng khá mượt, trừ bỏ có một số tình tiết có lỗ hổng không đáng kể thì đây là một bộ tớ nghĩ là đọc được. Luật nhân quả được áp dụng rất ổn. Vì trung khuyển công nên độ hường phấn của hai trẻ là không bàn cãi rồi :))/

35. Hành lá

Tên gốc: Thanh Thông
Tác giả: Minh Tử
Thể loại: Hiện đại, trúc mã, lạnh lùng mỹ công x dương quang thụ, cường cường, ấm áp, 1×1, HE.
Edit: Hà Hi
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Nội dung không mới lạ, nhưng tình tiết được xây dựng rất mượt, tuy không đến mức khiến người ta đọc liên tục không dừng nhưng nhất định sẽ không drop :)) Văn phong của tác giả cùng chủ dịch rất chắc tay.
Mượn một câu nói quen thuộc, nếu Đường Nguyên không xuất hiện thì ông trời đã nợ Lâm Cảnh quá nhiều./

36. Năm ấy biệt ly

Tên gốc: Đương Niên Ly Tao
Tác giả: Hà Hán
Edit: Fangsui Fan
Thể loại: Trùng sinh, niên hạ, cung đình quyền quý, tiền thế kim sinh, đế vương phúc hắc công x ngụy lạnh lùng thông minh tài trí thụ, HE.
Nhân vật: Chính: Lạc Bình, Chu Đường – Phụ: Phương Tấn, ‘đàn’ người nhà họ Chu.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 5/5

/Nhím thường không hay đọc thể loại cung đình cho lắm vì hai chữ Quân – Thần. Nhưng cái đặc biệt của Đương Niên Ly Tao chính là đưa hai từ ấy đạt đúng chuẩn mực nhưng một từ Bệ Hạ gọi ra lại nhu tình như nước, một từ Tiểu phu tử thốt lên lại sủng nịnh vô biên. Một bộ truyện không thể bỏ lỡ cho những ai thích thể loại cung đấu.
Người tốt không phải thánh mẫu, kẻ xấu chưa chắc đã là tiểu nhân. Với Đương niên ly tao, chúng ta sẽ phải luôn ám ảnh không gian của nỗi buồn ly biệt, lơ lửng và nhẹ nhàng như vậy. Truyện rất thơ, mỗi cuộc chia ly đều đẹp đẽ đến nao lòng, dù là tuyết trắng hay biển lửa hoàng thành, là tiếng khóc nỉ non gọi tên một người hay là câu hát hẹn biệt ly, tất cả đều khiến chúng ta day dứt. Vì có những chuyện vốn đã được an bài, có những chuyện sớm đã không thể vãn hồi được nữa./

37. Trấn Hồn

Tác Giả: Priest
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, linh dị thần quái, mỹ công tuấn thụ, cường cường, 1×1, HE
Edit: Duy Lam
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4/5

/Nhím luôn thích những câu chuyện về một người đợi người còn lại qua mấy ngàn năm, từ kiếp này sang kiếp khác. Đợi chờ, thật sự không thể biết được cần bao nhiêu kiên định, mà tình yêu đó, lại sâu đến nhường nào. Ít nhất, nếu là đợi, nghĩa là còn hy vọng gặp lại. Nhưng với Thẩm Nguy, mang trên mình lời hứa – gánh nặng từ thuở hồng hoang, chỉ vì mong ước nhìn thấy bóng hình một người mà mang tất cả dục niệm, tình cảm cắt đi, chỉ để nhìn người nọ lâu hơn một chút. Không hy vọng đáp lại, không trông đợi được nhận ra, chỉ mong Triệu Vân Lan, mong Côn Luân của y có thể an bình sống vui vẻ, hạnh phúc. Thẳng đến khi có được tình yêu của y lần nữa, vì y mà hận không thể buông tay, lại vì y mà một lần nữa xóa bỏ. Như thế nào là trở thành thế giới của một người, chính là cách mà Triệu Vân Lan bước vào lòng Thẩm Nguy, tồn tại của y chính là thiên hạ của người đó. Mà đối với Triệu Vân Lan, Thẩm Nguy có lẽ là điều duy nhất trên thế giới khiến y không nỡ buông xuống, chỉ có thể khắc sâu, mang một tấm chân tình đổi lấy một câu suốt đời suốt kiếp./

38. Luận kết cục của việc trông mặt mà bắt hình dong

Tên truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng
Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
Thể loại: hiện đại, phong thủy, huyền huyễn, ấm áp, 1×1, HE
Editor: Socola chấm nước mắm
Tình trạng bản gốc: 152 chương + 12 phiên ngoại
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Sau 1 thời gian dừng đọc cũng như review thì bộ truyện này đã khiến mình phải note lại kẻo quên :))) Và bây giờ nhìn lại mình đã quên thật :v Nhưng đọc lại vài dòng đầu là nhớ ngay nội dung :3

Câu chuyện về một tiểu bạch thỏ đi trên con đường uy vũ của mình. Tớ đặc biệt thích cách tác giả khai thác câu chuyện nhân quả và phong thủy. Thú vị, nhẹ nhàng, tác giả và chủ dịch chắc tay, đọc thảnh thơi không chán./

39. Chung tình

Tác giả: Tĩnh Thủy Biên
Thể loại: Sentinel (Lính gác) x Guide (Dẫn đường), Cường cường, ấm áp, ngọt, manh, HE.
Editor: nhà Băng Tuyết Thiết
Độ dài: 55 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Một bầu trời đáng yêu :3 Tác giả yêu thích của tớ. Nói chung là chủ nhà đã nói hết những điều cần nói nên đọc ngay đi./

40. Cửu tội

Tác giả: Mặc Nguyệt Nghê Thường
Thể loại: Hiện đại, kì huyễn, kinh tủng huyền nghi, phá án, cường cường, 1×1, HE
Edit: Mai Lạc
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Bộ truyện kinh tủng huyền nghi đời đầu của mình, nhưng trong trí nhớ nó không quá kinh dị. Tình tiết thú vị, gãy gọn, tuy phá án vẫn chưa đạt đến độ chín muồi nhưng khai thác về đề tài tâm lý độc đáo./

41. Chuyên án: Hồ sơ đặc biệt

Trọng sinh chi đặc biệt án quyển
Tên gốc: Trọng sinh chi đặc biệt án quyển
Tác giả: Cuồng Tưởng Chi Đồ
Tình trạng bản gốc: Đã hoàn thành
Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, hiện đại, trinh thám, bí ẩn, nhà tâm lý học công x cảnh sát (hơi) ngạo kiều thụ, 1×1, HE
Couple: Lục Vân Dương x Quan Cẩm (Hắc Kiêu – Ethan)
Chuyển ngữ: Nguyệt
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Khổ ghê, đọc cho cố rồi để mốc meo giờ đào lại trí nhớ muốn phát điên. Trọng sinh nhưng không ngược tâm, trinh thám nhưng không kinh dị. Văn phong gãy gọn, nội dung sảng khoái, không có chi tiết gây khúc mắc nhưng lại vô cùng thú vị bởi anh công là bác sĩ tâm lý nha :3 Tớ thích thể loại cường cường ghê, đọc thật cmn sảng khoái./

42, Tội Ái An Cách Nhĩ

Tác giả: Nhĩ Nhã.
Chuyển ngữ: QT, Google Translator.
Editor: Cao Ying.
Beta: Lạc Vũ
Thể loại: Hiện đại, trinh thám, cường cường, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn 3 quyển, chuẩn bị viết quyển 4.
Tình trạng bản edit: Hoàn 3 quyển.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Hẳn mọi người sẽ không lạ bởi tên tác giả và tác phẩm nữa :3 Cơ mà sự đào hố của bà Nhã khiến con dân mỏi mệt quá.
Dù mới hoàn quyển 3 nhưng nội dung cũng đã khá đầy đủ để nhảy hố mà không bị ức chế :3
Tình cảm nhanh gọn đáng yêu, tuy nhiên mục phá án quá vô thực, cảm giác như bạn An Cách Nhĩ từ trong não mấy tên tội phạm bước ra vậy, cái gì bạn ấy cũng biết. Nhưng cơ bản là truyện của Nhĩ Nhã mà, tin tưởng đọc thôi. /

43. Mè xửng

Tên gốc: 牛皮糖.
Tác giả: Sơ Hòa | Sơ Tiểu Hòa (初禾|初小禾)
Thể loại: Hiện đại, trùng sinh, quân lữ, thanh mai trúc mã, thụ truy công, hỗ sủng, trầm mặc, ít lời, dịu dàng thiếu tá công x hoạt bát, nhiệt tình tiểu binh thụ, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn (35 chương)
Chuyển ngữ: Fly209.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Một bộ truyện mình đọc gần đây mà mình rất ưng ý. Câu chuyện mang hơi hướng quân nhân, nhưng cốt lõi là tình cảm. Gặp lại nhau sau những mất mát chiến tranh, cái tư vị đó nó âm ỉ nhói đau, lại nồng nhiệt ngọt ngào.

Trong văn án có viết 2 câu: “Cậu thích anh, là chấp mê bất hối, điên cuồng theo đuổi. Anh yêu cậu, là trọn đời không đổi, tình tựa biển sâu.”
Có một Lăng Yến, vì yêu anh mà kiêu hãnh chiến đấu, vì yêu nước mà kiêu hãnh hi sinh.
Có một Diệp Triêu, vì yêu nước mà âm thầm đau đớn, vì yêu cậu mà gặm nhấm đau thương.

Truyện hoàn toàn không ngược, ngọt như cái tên của chính nó vậy./

44. Yêu đội

Tác giả: Sơ Hòa | Sơ Tiểu Hòa (初禾|初小禾)
Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ôn hòa nội liễm công x lạc quan tự tin thụ
Độ dài: Hoàn 96 chương
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4/5

/Bộ truyện này cùng bối cảnh với Mè Xửng, có thể xem là hệ liệt cũng được, đọc thành một truyện riêng cũng chẳng sao. Ở Yêu đội thì bối cảnh quân nhân được miêu tả chi tiết rõ ràng hơn (mình bị cuồng quân phục, quân nhân ấy). Đọc Yêu đội mình cười miết, vì quá đáng yêu và bị Thiệu Phi làm cho cạn lời :))).
Văn phong của Sơ Hòa rất riêng, cái sự gãy gọn mà phóng khoáng ấy trong cái nền quân nhân là sự cộng hưởng hoàn hảo. Cách quân nhân yêu, chính là thẳng lưng cao đầu mà yêu, vô cùng sảng khoái./

45. Chim hoàng yến bị quản hư

Tác giả: Sơ Hòa| Sơ Tiểu Hòa
Thể loại: hiện đại, 1×1, cường cường, HE
Tình trạng bản gốc: Hoàn (gồm 19 chương)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Mượn lời giới thiệu của chủ nhà :3

Chuyện ngày thường êm đềm ngốc xít của hai ông lính đặc chủng giải ngũ 30 tuổi.
Đã từng là trúc mã,
Cũng từng là chiến hữu sóng vai tác chiến,
Còn giờ là oan gia đánh tới cãi lui.
Thụ không nghe lời ngày nào cũng bị đòn × Công ngụy “bạo lực” thật lòng thương vợ. :)))))

Recommend đọc trước khi đi ngủ cho ngọt ngào :3/

46. Dạy lão đông y sử dụng biểu cảm

Tên gốc: Luận như hà chính xác chỉ đạo lão trung y sử dụng biểu tình bao
Tác giả: Ái Liên Thuyết (Ái Liên Trai)
Editor: Mr.Downer | mrdowner.wordpress.com
Thể loại: Hiện đại, đoản văn, ngọt, nghiêm trang chính trực quân tử công x thổ tào thụ, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Dễ thương lắm, đề tài lại thú vị :3 Bạn công nếu xuất hiện trong cuộc sống thực thì sẽ không phải là mẫu người boyfriend material, nhưng lại là mẫu người nhất định phải lấy làm chồng đó./

47. Nhụ mộ

Tác giả: Miêu đại phu (猫大夫)
Editor: Dú
Độ dài: 92 chương chính văn + 3 chương phiên ngoại (mỗi PN gồm nhiều phần)
Thể loại: Hiện đại đô thị, vườn trường, thầy giáo dạy hóa công x học sinh thụ, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Nếu các bạn để ý thấy thường những truyện mình recommend hơn 70 chương đa số sẽ là những truyện chậm nhiệt. Người ta bảo càng già thì càng đòi hỏi logic và hiện thực, có lẽ đúng 1 phần nào đó.
Quay trở lại, Nhụ mộ có thể xem là một câu chuyện thực tế nhưng chưa mang cái hiện thực hướng nên nó chỉ dừng ở điềm văn, tình cảm nảy sinh tuy chậm nhưng chân thực, nếu các bạn đã đọc Call me by your name thì ở câu chuyện này, chúng ta sẽ sẽ thấy những chuyển biến âm ỷ của tình cảm giữa hai người họ. Những day dứt nho nhỏ của mối tình đầu, nói hay không nói, nắm hay buông, những ngọt ngào đơn giản mà sâu sắc như đi chung 1 chiếc xe đạp hay ăn chung 1 bữa cơm, thậm chí là một ánh mắt vô tình lướt qua nhau. Cảm giác của mình khi đọc bộ này chính là dịu dàng như mùa thu vậy./

48. Satan’s Diyu

Tên: Satan’s Diyu
Tác giả: Đồi
Thể loại: Thanh thủy văn, 1×1, hiện đại, phi thực tế, tâm lý, kỳ bí, lý luận, (cực kỳ) HẮC ÁM, HE.
Edit: Alice
Beta: Ween
Khuyến cáo: Nội dung cực kỳ hắc ám, vặn vẹo, méo mó, thần kinh. Vui lòng cân nhắc trước khi đọc truyện.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 2.5/5

/Lâu lâu đổi gió một chút. Một câu chuyện không quá đặc sắc về cách hành văn nhưng thú vị ở ý tưởng. Thực ra tớ khá thích đọc các thể loại khảo trí thế giới quan như này, đại diện là Lolita về đề tài ấu dâm. Ở bộ truyện này, khi đọc không cần logic, cũng không cần tranh cãi với bản thân, chỉ cần nhớ trên đời chẳng có gì hoàn toàn đúng và hoàn toàn sai. Đối với độ méo mó thì câu chuyện này không lọt vào top của tớ.
Tuy nhiên đối với các bạn nhỏ đang đi tìm điều gì đó tăm tối thoải mãn nỗi tò mò của mình, đọc thì vẫn được thôi, chỉ là đừng deep into it too much :)))/

49. Ai dám nói xấu sư huynh

Tác giả: Cổ Ngọc Văn Hương
Thể loại: Đam mỹ, xuyên thư, cổ đại, tu tiên, 1×1, một chút nhân thú, HE
Nv chính: Văn Kinh x Quân Diễn Chi
Nv phụ: Liễu Thiên Mạch, Hạ Linh, Du Tự, Lục Tần, Đoàn Hiên, Mạc Thiếu Ngôn, Quy Tâm Bích
Độ dài: 88 chương + 4 phiên ngoại
Tình trạng: Hoàn (88c+4PN) (04/07/2016)
Chuyển ngữ: Lightraito44 (Huyết Phong – Light) (huyetphong.blogspot.com)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Dành cho các bạn không thích thể loại tu tiên như mình (mình chỉ thích xem không thích đọc vì quá rối). Và cho những ai chưa quen với thể loại nhân thú.
Tác giả viết thế giới tu tiên rất dễ hiểu, rõ ràng. Văn phong thoải mái, điểm cộng chính là những đề tài mình kén đọc vô tay tác giả lại thành bình thường.
Bạn công cực kì dễ thương, dù ở dạng người hay dạng thú :)))) Mình được coi là khó tính với công, nhưng hóa ra mình chỉ ghét tra công thôi (1 chút tra cũng ghét)./

50. Phù thủy, xin tỉnh giấc

Tác giả: Vong Nhân Việt Đao
Chuyển ngữ: Fangsui Fan
Beta: Dạ Sắc
Giới thiệu sơ lược: Câu chuyện về ngôi sao võ thuật hạng 18 tép riu đi lạc vào trò chơi Người Sói, vừa bám càng cố gắng sống sót vừa quyến rũ nam thần.
Nhân vật chính: Cay nghiệt khôn khéo con lai công x cường tráng rạng rỡ cởi mở thụ.
Thể loại: Suy luận trinh thám, chút rùng rợn, trò chơi giết người, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Lâu lắm rồi mới đọc một bộ khiến mình phải thức xuyên đêm như vậy. Nếu bạn nào thích chơi boardgame thì đây sẽ là best pick.

Mình cực thích cách yêu Phương Đại Xuyên, mãnh liệt nhưng rất mực tinh tế. Chỉ có thể ghim khảm người ấy vào lòng mới có thể nghe được lời kêu cứu không thành lời của một kẻ đang chìm dưới vực sâu như Lý Tư Niên. Lý Tư Niên lại khiến mình đồng cảm, kì thực hắn không phải không sợ chết, mà vì hắn muốn được chết. Nếu bạn nào thấu hiểu được căn bệnh trầm cảm, thì bạn sẽ hiểu được cậu ấy đã dằn vặt, day dứt, khốn khổ, kêu gào như thế nào. Người như Lý Tư Niên giống như ánh sáng thu hút côn trùng, khiến những ai lao vào hắn vừa si vừa hận, chỉ riêng Phương Đại Xuyên cam tâm tình nguyện dù chết đi cũng muốn chạm vào hắn./

51. Lư Châu cố sự

Tác giả: Nam Cung Linh (南宫苓)
Thể loại: Đạo mộ đồng nhân, cận đại, 1×1, thanh thủy văn.
Tình trạng bản edit: Đã hoàn.
Pairing: Trương Khởi Linh x Ngô Tà
Editor: Thanh Du
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Mình biết đến Đạo Mộ Bút Kí là vì Lư Châu cố sự, mình vẫn để cái tên bân đầu của câu truyện này “cố sự”. Đối với Lư Châu, bản thân mình chính là “uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời.” :)))

Từ sự bình đạm như thủy cho đến màn sương mờ quẩn quanh nơi biệt viện tường trắng ngói xanh, cái sự trầm mặc u hoài của khoảng thời gian đầy rẫy biến động, dấu gạch nối giữa hiện tại và quá khứ và cũng là thời kỳ giao thoa văn hóa kim – cổ, Đông – Tây. Có lẽ ai đó đã từng trải qua cái cảm giác an yên đến rơi nước mắt. Cảm giác như những hạnh phúc đang chìm đắm là không thực, vừa mơ hồ lại mong manh. Đó chỉ là Lư Châu cố sự./

52. Linh Hồn Thâm Xử Nháo Cách Mệnh

Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường
Thể loại: Hiện đại, thần quái, trộm mộ, thoát tuyến thụ x mặt than công, 1×1, có phản công, HE
Edit: Clover
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3/5
– Tình cảm: 2.5/5

/Tớ thấy điểm tích phân của bộ này khá cao, tác giả là đại thần, nhưng cá nhân tớ thấy nó khá rời rạc bởi dù chưa đến 100 chương nhưng mới tới quyển 4 tớ đã bị đuối. Những trắc trở diễn ra giữa 2 người được giải quyết quá nhanh và dễ đoán khiến tớ không có lí do để tò mò diễn biến tiếp theo.
Tuy nhiên đó chỉ là quan điểm cá nhân của tới, có thể không hợp với gu đọc truyện của tới nhưng lại hợp với bạn thì sao nhỉ :3/

53. Liệp lang đảo

Tác giả: Vu Triết
Thể loại: Mạt thế – Cường cường – Đấu tranh sinh tồn – 1X1 – HE
Tình trạng bản gốc: đã kết thúc (57 chương)
Biên tập: Lam Thương Y
Tình trạng bản edit: Hoàn thành
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Tớ đã đọc qua kha khá bộ mạt thế nhưng vẫn chưa có bộ nào khiến tớ hứng thú, cho tới khi đọc Liệp lang đảo. Thực ra mô típ của bộ truyện này không mới, đại diện của mô típ này là light novel NO.6. Điều đặc biệt của Liệp Lang Đảo đã níu chân tớ chính là văn phong, cách tác giả dẫn dắt người đọc và ngôn từ chỉnh chu, gãy gọn của chủ dịch. Đa số các bộ mạt thế tớ đã đọc, bằng một cách nào đó nó bị rơi vào vào luẩn quẩn của sinh tồn – chiến đấu, ăn 1 lần sẽ thấy ngon, 2 lần sẽ thấy đã thèm, 3 lần là bắt đầu ngán. Liệp Lang đảo đã làm rất tốt khi dừng ở giữa 1 và 2. Một tác phẩm không nổi trội nhất, nhưng có thể nói là đầy đủ và trọn vẹn nhất./

54. Chiến thần

Thể loại: Đam mỹ, 1×1, xuyên qua, cơ giáp, HE
Nhân vật: Đường Vũ, Ian Clermont
Phối hợp: Phùng Dương, Lunerb
Tình trạng: Hoàn (144 chương)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4/5

/Cảm giác của tớ khi đọc cơ giáp cũng giống như đọc tu tiên, quá rối não. Tuy nhiên Chiến thần đã giữ chân tớ. Đa số các bạn không đọc được cơ giáp đều được recommend chiến thần là có lí do :)))/

55.Linh dị tứ bộ khúc hệ liệt

Tác giả: Miêu Oa
Biên tập: Lam Thương Y
Bản edit: hoàn

Quyển 1: Tử bất ngữ quái lực loạn thần 

Thể loại: Hiện đại, linh dị thần quái, hồi hộp, hoan hỉ oan gia, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn (48 chương, chương 48 là lời cảm ơn của tác giả)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

Quyển 2: Thân biên
Thể loại: Hiện đại, linh dị thần quái, kiếp trước kiếp này, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn (57 chương + phiên ngoại)
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Nếu bạn thèm đọc linh dị thần quái quá thì đây là một lựa chọn không tồi :3/

56. Vũ dạ kì đàm
Tác giả: Nhĩ Nhã.
Editor: Cao Ying.
Thể loại: Hiện đại, chiến đấu, đô thị phùng ma (gặp ma), trung khuyển công x nữ vương thụ, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn (177 chương).
Tình trạng bản edit: Hoàn
/Thèm đọc huyền huyễn nhưng lại sợ ma thì đọc cái này :)))/

57. Sát phá lang

Tên gốc: 杀破狼
Tác giả: Priest
Biên tập: Yển
Độ dài: 128 chương chính văn + 6 phiên ngoại
Thể loại: niên hạ, dưỡng thành, giả tưởng, không gian, cơ giáp, thiên chi kiêu tử, HE, ngược chó độc thân.
Nhân vật chính: Cố Quân, Trường Canh.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Đây là bộ mới nhất vừa đọc của tớ. Về Sát Phá Lang hẳn đã quá quen thuộc với mọi người. Được đánh giá là bộ truyện hay nhất của Pi đại, Sát Phá Lang đã không uổng với danh xưng của nó. Tớ không thích cung đấu (trạch đấu) vì lí do cũ, quá rối não :))) Nhưng đối với Sát Phá Lang, kể cả không thích thể loại này bạn vẫn phải mở to mắt thán phục bộ não sáng tạo nên bộ truyện này, từng chuyển biến giữa chốn thâm cung với nơi sa trường được miêu tả mượt mà lại mãnh liệt.

Cái bi tráng lớn dần theo từng dấu chân của Trường Canh để rồi đột nhiên mềm mại dừng lại trước vạt áo của Cố Quân. Cách yêu của người nơi sa trường, của quân nhân, của kẻ luôn phải đối mặt với sống chết như một cặp sinh đôi, vừa lo được mất vừa thẳng lưng cao đầu không hối hận. Có một câu nói rất đúng đối với hai người họ: “Ai cũng biết Trường Canh là mặt trời của y, nhưng liệu có ai nói cho Cố Quân biết rằng y chính là cả thế giới của hắn.” Thực sự như vậy, bởi chỉ cần nghĩ mất đi Cố Quân, nếu bản thân là Trường Canh, chính mình cũng chẳng tiếc gì mà chết theo y./

58. Đọc thầm

Tác giả: Priest
Biên tập: Yển
Độ dài: 180 chương + ngoại truyện
Thể loại: Đam mỹ, trinh thám, tình địch trở thành tình nhân, niên thượng, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4.5/5

/Trong cũng truyện của Điềm Điềm tớ đã đọc thì Đọc thầm là bộ hợp gu tớ nhất, chưa nói đến là thích nhất, bởi thế mà 180 chương đọc xong vẫn còn thấy ngắn.

Gỡ mìn 1 tẹo: lúc tình địch chuyển giao thành tình nhân đọc buồn cười lắm, kiểu trước đó như chó với mèo xong cái bị hớ rồi nhẹ nhàng tán tỉnh nhau ấy, nên đừng vì hai chữ tình địch mà bỏ qua a 😦

Phí Độ, cậu ở trong một căn phòng chỉ có bóng tối, cách hiện thực một tấm kính, nhìn thấy tất thảy, nhưng chẳng ai có thể thấu rõ cậu. Lạc Văn Chu, anh không có cái nhạy cảm mềm mại, anh chỉ có duy nhất sự kiên trì và bạo lực. Kiên trì dõi theo từng gót chân Phí Độ, cho đến khi cậu biến mất vào cái phòng tối đó, anh dùng bạo lực đập nát căn phòng, lôi cậu ra khỏi đó. Lạc Văn Chu đã từng hoài nghi, không phải vì sợ  cậu sẽ bước chân xuống bùn nhơ, mà bởi anh sợ cậu sẽ đau thương, sẽ khốn khổ. Bởi Phí Độ không ngừng đi tìm một lời giải thích, giải thích cho những tổn thương, giải thích cho những hỉ nộ ái ố mà không từ cả việc bóp méo, hủy hoại bản thân mình, cậu có chăng là đi tìm 1 lời công bằng mà thôi. /

59. Hình xăm

Tác giả: Bất Vấn Tam Cửu
Chuyển ngữ: Muối
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, đô thị, thợ xăm hình lạnh lùng công x giảng viên mỹ thụ, ấm áp, HE
Độ dài: 48 chương + 1 phiên ngoại
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

/Rốt cuộc cũng qua giai đoạn sinh viên, bước chân vào thế giới người lớn rồi nên việc đọc truyện dài với tớ quả thực khó khăn.
Nếu các bạn giống như tớ thì đây là một bộ truyện rất phù hợp. Văn phong của 39 có gì đó rất phóng khoáng và đời thực, dù là thể loại thường thấy nhưng cách chị viết lại biến món ăn cũ trở nên mới lạ.
Hình xăm đã làm tớ ấn tượng trong một thời gian rất dài, bởi sự đạm bạc chân thực giữa hai thầy khiến các plot trong truyện xảy đến rất tự nhiên, không hề có một sự xoắn xúyt nào cả. Vì tớ rất không quá thích motip của hạnh phúc ngọt ngào rồi đùng một phát drama ngược quằn quại đa sầu đa cảm, nhưng Hình xăm lại khiến tới có cảm giác hai người họ sẽ cùng nhau đối mặt, không phải vì plot twist dễ dàng giải quyết mà là tớ tin tưởng họ sẽ không vì khó khăn mà quay qua là tổn thương nhau.
Có lẽ do tuổi tác thay đổi mà gu đọc của tớ cũng dần thay đổi theo, có những bộ truyện trước đó tớ đưa vào list là bởi lúc ấy đúng gu, là trend lúc bấy giờ, nhưng để bây giờ đọc lại thì cảm giác khá khiên cưỡng./

60. Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anh

Tác giả: Bất Vấn Tam Cửu
Edit: Muối
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, gương vỡ lại lành, tình hữu độc chung, ảnh đế công x tác giả thụ..
Độ dài: 70 chương + 3 phiên ngoại
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 5/5

/Một bộ truyện đã làm thay đổi suy nghĩ của mình về tình yêu và hôn nhân. Plot twist của truyện không hề mới, rất hiện thực, nhưng hành trình tìm lại nửa kia của họ khiến mình cảm thấy niềm tin hiếm hoi vào tình yêu.
Cuộc sống thực của mình, mình đã mất niềm tin vào nhiều thứ, tình yêu thì chưa hẳn, nhưng mình luôn sợ hãi vì hiện tại không còn chừa lại quá nhiều sự kiên nhẫn trong yêu thương, và cả những mối quan hệ giữa người với người.
Truyện đan xen quá khứ và hiện tại, những suy nghĩ đào bới bản thân, tìm cách dung hòa lẫn nhau chứ không phải chịu đựng những mặt đen tối, cố hòa tan cả những mâu thuẫn hay chấp nhận bị thuần hóa.
Truyện sẽ không là một con đường bằng phẳng, sẽ có người nói rằng tuyến tình cảm của họ thật vòng vèo và trúc trắc. Nhưng như Nguyên Dã nói, cách anh theo đuổi Phương Thiệu Nhất chính là vì anh mong có thể theo đuổi người ta một cách thật trân trọng và thận trọng hơn nữa, bởi họ đã bỏ lỡ nhau 1 lần rồi.

Có những bộ truyện, nhìn tên tác giả thôi là đã thấy yên tâm, kiểu cùng 1 fetish ấy, biết rằng tác giả ấy sẽ không viết nên một nhân vật vi phạm vào nguyên tắc của riêng tớ :))/

61. Năm ấy tui mở vườn bách thú

Tác giả:   Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử
Edit: Muối
Thể loại: Hồng hoang, huyền huyễn, hiện đại, thần tiên yêu quái, làm giàu, sảng văn, chậm nhiệt, HE
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 2/5

/Một bộ truyện dành cho ai yêu động vật nè, mình thường ngại sảng văn lắm, một phần là không có thời gian, một phần là không phải gu. Cơ mà Muối edit cưng quá, mỗi ngày đọc một chương cảm thấy giải stress ấy, không phải vội vàng đuổi tình tiết để đọc thật nhanh. Truyện rất sáng tạo, và hay bẻ lái đoc mà cạn lời :)))/

62. Tuyệt địa cầu sinh

Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa
Thể loại:
Hiện đại, eSports ( Thể thao điện tử), độ ngọt, tình yêu, gương vỡ lại lành, thi đấu, game bàn phím, ngọt văn, chủ công, ngôi sao Thể thao điện tử, đại thần, lưu manh độc miệng đội trưởng công x ngoài cứng trong mềm thụ
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4/5
/Tuyệt địa cầu sinh quá nổi tiếng rồi, một bộ truyện must read nếu là fan của võng du, esport, lâu lắm rồi mới đọc một bộ về Esport mà thỏa mãn như vậy. Đừng nhìn cái gương vỡ lại lành mà ngại, ngược tí tẹo để bắt đầu tuyến tình cảm thôi và sau đó là cơm chó thồn họng mỗi ngày. Mặc dù đây là bộ chủ công, nhưng Mạn Mạn viết rất cân bằng khiến fan mẹ sủng thụ như mình vẫn rất high, quả nhiên em bé Vu Dương sinh ra là thế giới yêu thương mà./

63. Quán mì Tư Ca

Tác giả: Sơ Hòa
Chuyển ngữ: Magic Bean
Thể loại: Hiện đại, dịu dàng sủng nịch công X rộng rãi lạc quan thụ, cưng chiều lẫn nhau, ấm áp, có thịt, nhẹ nhàng, quân nhân, HE.
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5
/Sơ Hòa chuyên viết về tình cảm quân nhân, đọc truyện của Sơ Hòa khiến mình rất tin tưởng, tin rằng những chi tiết trong truyện sẽ không khiến mình cảm thấy lấn cấn hay đau đớn. Ngọt ngào, nhẹ nhàng, thích hợp để đọc trước khi đi ngủ./

64. Vẫn chờ người online

Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh
Thể loại: Hiện đại, võng du bàn phím + toàn tức, hắc hóa niên hạ công, ngọt ngào ấm áp, hoan hỉ oan gia, tình hữu độc chung, 1×1, HE
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

65. Tinh Tinh
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 4/5

66. Đại Ca
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4.5/5 (Tuyến quan hệ với các nhân vật phụ quá hay)
/Đại Ca có lẽ là bộ truyện khiến mình ám ảnh nhất của Pi. Cái tình cảm nương tựa đồng thời dày vò lẫn nhau ấy, được đặt cái tên rất đẹp: tình cảm gia đình. Đại Ca được viết nên bởi những cay đắng, khổ đau của những con người mưu cầu hạnh phúc. Đó là cuộc sống hiện thực của vô số người, đó có thể là bản thân chúng ta, Đại Ca không có màu hồng, hạnh phúc của mỗi nhân vật được tính bằng từng từ, như một hòn than đặt trên tay sợ phỏng để xuống sợ vỡ tan. Nhưng trong đám sương mờ xám của cuộc đời, từng nhân vật vẫn vùng vẫy, cố sức tìm cho mình một lối ra, cũng là cùng nhau tìm đến một tương lai tươi sáng. Tình cảm gia đình, anh em, hàng xóm, và cả bạn làm ăn, mỗi tình cảm trong truyện đều bừng sáng giá trị của nó, không hề to tát, không hề khoa trương, mỗi nhân vật chúng ta dễ dàng gặp được mỗi ngày, đôi khi đó cũng là những mối quan hệ xung quanh chúng ta. Thời gian hữu hạn, vì thế nên càng thêm trân quý./

67. Trọng sinh chi bản tính
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

68. SCI Mê án tập
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

69. Sương chiều não nề
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5 (không khí truyện quá đẹp)
– Tình cảm: 4/5
/Một câu chuyện nếu chỉ đọc tóm tắt thôi, sẽ chẳng thấy điều gì đặc biệt. Nhưng đắm mình trong không gian, trong phục bút của tác giả mới thấy sao mà rung động quá đỗi. Tình cảm giữa họ có vẻ như phụ thuộc vào may mắn, lại có vẻ như quá trần trụi và cưỡng ép. Nhưng lối hành văn đặc biệt khiến từng chi tiết của bối cảnh dân quốc, thực sự hơi sương não nề phủ mình lên toàn bộ câu chuyện, và mối tình ngỡ rằng ép uổng ấy lại trở thành chiếc chăn bông yên bình, ngọt ngào sâu lắng mãi cho đến tận cuối chiều tà./

70. Bao dưỡng
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

71.Vì sao lấp lánh nhất
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

72. Yêu em 59s
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

73. Thế gian đẹp nhất trong làn gió
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4.5/5

74. Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

75. Nốt ruồi bên má
Đánh giá: 
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4.5/5 ( Vì Trừu Nhi quá sức đáng yêu)

76. Thằng nhỏ ngốc
Đánh giá:
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4.5/5

78. Phố phường
Đánh giá:
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 3.5/5

79. Thái đản du hí
Đánh giá:
– Bối cảnh: 4/5
– Tình cảm: 4/5

80. Dài lâu
Đánh giá:
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 3.5/5

81. Hoàng kim đài
Đánh giá:
– Bối cảnh: 4.5/5
– Tình cảm: 4.5/5

82. Khoảng cách của người
Đánh giá:
– Bối cảnh: 3.5/5
– Tình cảm: 3/5

Đặt gạch chưa đọc:

  • Tiểu lâu
  • Muốn phi thăng vậy thì yêu đi
  • Trà qua đêm
  • Thiên quan tứ phúc
  • Ở trong game chạy trốn liêu túc địch thử
  • Dạy hư em trai rồi giờ làm sao đây
  • Môi súng
  • Đống truyện của Vu triết (bị cấn hỗ công chứ không tui cày mạt hết rồi)
  • Năm đó vạn dặm tìm phong hầu
  • Kính vạn hoa chết chóc (Nghe bảo kim bảng mà đọc vài chương 1 hơi nản nên chưa đào hố)
  • Địa cầu thượng tuyến
  • Phản phái hữu thoại thuyết
  • Người điên
  • Cao thủ đổi đen thay trắng
  • Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải
  • Dị thế lưu đày (trời đựu 66x chương chắc tôi từ bỏ ;____;)
  • Toàn cầu thi đại học
  • Ma quỷ khảo quyển
  • Hai lão yêu quái
  • Tiệm sủi cảo điền gia
  • Bình quỷ phụ
  • Dân quốc yêu đạo
  • Quái vật
  • Bình mật ong
  • Căn hộ điên
  • Trời quang mây tạnh
  • Thái đản du hí

 

—————————————————————

Đã xóa bớt 1 số truyện, ngày càng già càng khó tính…

Dạo này đi làm nên tớ không dám chọn bộ nào quá trăm chương, mà cứ đọc được 10 bộ thì ưng ưng tàm tạm được tầm 3 bộ :(((

Note: Nếu mọi người thấy link nào bị không vào được do hỏng hoặc do chủ nhà đã khóa trang xin hãy báo cho tớ biết để tìm link thay thế. Tớ cám ơn :>

8 thoughts on “[Intro/Update] List đam mỹ, shounen-ai highly recommend

  1. Chào thím,
    Tuôi căn bản là lượn lờ kiếm ảnh Tiểu Khải lúc đang chơi thun hồi bé ấy (thím có share tuôi nhá) thì lọt hố nhà thím. Lục đục trong nhà thấy post này.
    Thím có vẻ đam mê thể loại kinh dị nhỉ~
    Đạo mộ bút ký, tuôi toàn đọc lúc mặt trăng lên thiên đỉnh, sau đó là trùm chăn bịt chân bịt đầu, tránh các cạnh giường, hạn chế nhìn trần nhà, trong tay luôn thủ đèn pin ToT.
    Dự là cắm trại ở đây.

    Like

  2. Ổ nhỏ vắng tanh lâu lâu mới có khách ghé thăm, hoan nghênh hoan nghênh :* Nếu thím biết bộ kinh dị nào nặng đô một chút thì hú tuôi nha ^^
    Sau khi đọc đạo mộ liên tục cho xong, tuôi lăn ra ốm :v Tam thúc cũng mới đào hố thêm 2 cuốn thuộc hệ liệt của đạo mộ nữa mà tuôi hổng dám đọc, sợ banh não :v

    Like

  3. Ôi đột nhiên thấy noti có bạn dẫn link là phải mò sang xem ngay lập tức. Cảm ơn bạn đã viết cảm nhận/review về bộ Nhụ mộ của mình nhé, viết vừa ngắn gọn vừa súc tích :”>

    Like

  4. Ủ ôi vớ được list review này quý giá qué chủ nhà ơi, xin cảm ơn và mong chủ nhà update thường xuyên nếu được ạ hihi

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.